3 ข้อดี ในการใช้ห้องซ้อมดนตรี ที่คุณอาจยังไม่รู้

ใครเคยคิดบ้างว่าถ้าซื้อเครื่องดนตรีมาแล้วซ้อมที่บ้านก็ได้ ทำไมต้องไปห้องซ้อมดนตรี?

วันนี้เรามีข้อดีแอบแฝงจากการใช้ห้องซ้อมดนตรีมาฝาก

 1. ใช้เสียงดังเท่าไหรก็ได้ไม่ต้องเกรงใจใคร

แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้มีนักดนตรีที่ทำสตูดิโอในบ้านกันเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าใครอยู่คอนโด หรืออยู่ในสถานที่ที่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้าน จะเปิดไมค์ร้องเสียงดัง หรือหวดกลองแบบสะใจคงทำไม่ได้ ส่วนมือกีต้าร์ มือเบส ที่ใส่หูฟังซ้อมเองที่บ้านได้ ก็ได้ยินเสียงบ่นอยู่บ่อยๆ ว่าบางครั้งเสียงเวลาซ้อมผ่านหูฟังที่บ้านกับเล่นบนเวทีจริงไม่เหมือนกัน

การใช้ห้องซ้อมดนตรีช่วยให้นักดนตรีเล่นดนตรีภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวกับบนเวที โดยใช้เสียงดังได้ตามใจชอบ ยิ่งถ้าเป็นห้องซ้อมที่ซาวด์ดีๆ ด้วยละก็รับรองว่าซ้อมกันเพลินจนแทบไม่อยากเลิกเลยทีเดียว

Hughes & Kettner TriAMP MK II @ ห้องซ้อมดนตรี STUDIO Encrypt

2. ได้เรียนรู้วิธีใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติม

เคยมั้ยที่ไปเล่นดนตรีบนเวทีแล้วไม่มีเวลาปรับซาวด์แบบที่ตัวเองชอบ อยากลองปรับซาวด์แบบใหม่ๆ แต่ไม่มีเวลา อยากลองแอมป์รุ่นที่ชอบด้วยเสียงดังสะใจแบบที่ลองในร้านขายเครื่องดนตรีไม่ได้ 

ห้องซ้อมหลายห้องอาจเตรียมอุปกรณ์ในฝันที่เราอยากได้มาไว้ที่บ้านแต่ยังไม่มีโอกาส การเลือกไปซ้อมในห้องซ้อมที่มีอุปกรณ์ที่อยากได้ช่วยให้ได้สัมผัสกับซาวด์เทพๆ ได้โดยไม่ต้องลงทุนซื้อมาไว้ที่บ้าน นอกจากนั้น ยังสามารถถามวิธีใช้จากเจ้าหน้าที่ประจำห้องซ้อมโดยไม่ต้องอายใคร

3. ได้รู้จักเพื่อนนักดนตรีวงอื่นๆ เพิ่มขึ้น

ห้องซ้อมดนตรีเป็นสถานที่รวมตัวของเหล่านักดนตรี การใช้บริการห้องซ้อมช่วยให้มีโอกาสได้เพื่อนใหม่ๆ นอกจากแลกเปลี่ยนความเห็นในการเล่นดนตรีแล้วยังช่วยขยายโอกาสการทำงานได้มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับคนที่ยังไม่มีวงแต่อยากซ้อมคนเดียว ก็สามารถสอบถามห้องซ้อมในใจของคุณได้ว่าให้บริการสำหรับคนที่อยากซ้อมคนเดียวหรือเปล่า

ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่าควรเลือกห้องซ้อมที่เหมาะกับตัวเองยังไง ลองแวะไปอ่านบทความของเราเพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้เลย

4 วิธี จองห้องซ้อมดนตรียังไงให้ตรงใจคุณ

 

Article by: Alia @ ห้องซ้อมดนตรี STUDIO Encrypt

ห้องซ้อมดนตรี STUDIO Encrypt

Visitors: 125,192