กว่าจะเป็น Theodore...65 ปี จากสมุดสเก็ต สู่ Gibson Custom Shop

Theodore Natural

ถ้าคุณกำลังรอ Gibson Archive Collection มาทางนี้เลย!

Theodore กีต้าร์ดีไซน์ล่าสุดถูกปลุกจากสมุดสเก็ตที่ Theodore McCarty หรือ Ted McCarty อดีตประธานบริษัท Gibson เคยออกแบบไว้เมื่อ 18 มีนาคม 1957 หรือ เมื่อ 65 ปีก่อน

Theodore

Ted ทุ่มเทให้กับออกแบบกีต้าร์ไฟฟ้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Les Paulม ES-335, Flying V, Explorer, SG, Firebird และอื่นๆ แต่ "Theodore" ที่ถูกวางจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นดีไซน์สำหรับกีต้าร์แบบ Solid Body ที่ Ted ออกแบบเอาไว้ในช่วงที่กำลังประสบความสำเร็จสูงสุด แต่กลับไ่ม่ถูกนำมาเผยแพร่สู่สายตาสาธารณชนแต่อย่างใด

Theodore Cherry

หลังจากเวลา 65 ปี ผ่านไป Gibson ตัดสินใจนำดีไซน์ที่หลับไหลอยู่ในสมุดสเก็ตมาวางจำหน่ายในฐานะ Gibson Archive Collection ระลอกแรก โดยให้ชื่อว่า "Theodore" มีทั้งหมด 3 สี คือ Natural, Cherry และ Evony

Theodore Ebony

จุดเด่นของ "Theodore" อยู่ที่ บอดี้ไม้ Alder, Headstock สไตล์ Explorer, Double Cutaway และ Center Strip ทำให้มีน้ำหนักเบา แต่มีความสมดุลย์ช่วยเสริมประสบการณ์ในการเล่นกีต้าร์ นอกจากนั้น ยังได้ Pickup P90 ให้เสียงสูงที่มีความไพเราะอีกด้วย

Credit: barks

Article by: Alia @ ห้องซ้อมดนตรี STUDIO Encrypt

อุปกรณ์ในห้องซ้อม   จองคิวว่าง และ จองห้องซ้อม   ติดต่อเรา   สมัครสมาชิกห้องซ้อม STUDIO Encrypt  บทความเกี่ยวกับดนตรี by...STUDIO Encrypt

Visitors: 124,580